Nếu bạn là người sinh năm 1984 hoặc người thân sinh năm 1984 đang băn khoăn về năm 1984 mệnh gì? tử vi ra sao thì bài viết này, Sencom sẽ cùng bạn tìm hiểu xem người sinh năm 1984 mệnh gì, hợp với tuổi gì,… để làm ăn tài lộc, hôn nhân hạnh phúc nhé!

Những điều xoay quanh vận mệnh người sinh năm 1984 mệnh gì
Những điều xoay quanh vận mệnh người sinh năm 1984

=> Tham khảo 1001+ mẫu Quà tặng sếp cao cấp, được lòng nhất tại: https://sencom.vn/category/qua-tang-sep-doi-tac

1. Sinh năm 1984 mệnh gì? Năm con gì?

1.1. Sinh năm 1984 năm con gì?

Tuổi Chuột là câu trả lời cho câu hỏi người sinh năm 1984 là năm con gì. Cụ thể hơn trong hệ thống Can chi của các cụ thì gọi là Giáp Tý.

1.2. Sinh năm 1984 mệnh gì?

Sinh năm 1984 mệnh gì? Người sinh năm 1984 là Mệnh Kim trong ngũ hành năm yếu tố. Ý nghĩa được gọi tên trong mệnh Hải Trung Kim, dịch thô ra là vàng trong biển. Vàng là một kim loại quý nhưng chỉ tìm thấy trong biển khơi rộng lớn muốn đạt được một cuộc sống sung túc, bạn phải trải qua rất nhiều khó để đạt được mục tiêu của mình. 

Tuổi con Chuột 1984 có:

– Ngày sinh dương lịch từ 02/02/1984 đến 20/01/1985.

– Năm sinh âm lịch là Giáp Tý:

   + Thiên can: Giáp

   + Địa chi: Tý

   + Tương hợp: Kỷ

   + Tương hình: Mậu, Canh

   + Tam hợp: Thân, Tý, Thìn

   + Tứ hành xung: Tý, Ngọ, Mão và Dậu.

Do đó, có thể nói rằng người sinh năm 1984 Giáp Tý là mệnh Kim:

– Nam sinh năm 1984: Đoài Kim thuộc Tây tứ mệnh.

– Nữ sinh năm 1984: Cấn Thổ thuộc Tây tứ mệnh.

=> Tham khảo 999+ đồng hồ treo tường nhập khẩu mẫu mới nhất tại: https://sencom.vn/category/dong-ho-decor-treo-tuong

2. Tính cách người sinh năm 1984 như thế nào?

2.1 Ưu điểm

   + Những người sinh năm 1984 Giáp Tý có cung mệnh Hải Trung giấu rất kỹ lưỡng, khó tìm thấy nên họ là những người sống khá nội tâm nhưng không hề cô lập, ngược lại tính cách có phần thanh cao và được mọi người xung quanh hâm mộ.

   + Người mệnh Kim sở hữu một tính cách cương trực và tự lập, luôn cống hiến hết mình vì mục tiêu đã tạo lập. 

   + Tuy tính cách có phần nào trầm lặng và khép kín, họ vẫn muốn thể hiện bản lĩnh và tài năng tiềm ẩn bên trong con người họ. Họ không thích chia sẻ về những kế hoạch, về cuộc sống cá nhân, họ sẽ làm mọi thứ bằng hành động và năng lực để đạt được mục tiêu. Đó là lý do mà họ được người khác sùng bái và kính nể.

   + Tính cách người tuổi Giáp Tý 1984 thay đổi tùy theo độ tuổi.

  • Những người trẻ thường có tính tình cương trực, không thích làm phiền người khác, họ luôn mong muốn được thể hiện bản thân nhiều hơn là dựa dẫm.
  • Ngược lại, người già thường sống chân thật hơn, tuy nhiên họ lại dễ bị kích động, vui buồn thất thường nhưng vẫn có thể kiềm chế được. ở độ tuổi này, họ lại trở nên dễ gần, thích giao du bạn bè, hội nhóm, thích đến những nơi đông người.

   + Người tuổi Giáp Tý luôn nỗ lực trong công, luôn chân luôn tay. Họ sống tiết kiệm và sẽ giúp đỡ người khác khi cần.

   + Vì Giáp Tý là người có tính tự lập cao nên họ không  mấy khó khăn khi phải xử lý bất kỳ một việc gì, đúng lúc đúng chỗ.

   + Ngoại trừ công việc, người Giáp Tý cũng rất biết cách quan tâm lo lắng và chăm sóc cho gia đình.

   + Nữ Giáp Tý nắm bắt sự việc sâu sắc hơn, họ hay suy xét mọi việc đôi khi đến thái quá, có khả năng nhìn xa trông rộng, thích xông pha, không ngại khó ngại khổ.

2.2 Nhược điểm:

   + Những người sinh năm 1984 thường có lòng tự trọng và cái tôi quá lớn, tự tin thái quá và luôn đặt bản thân ở vị trí hàng đầu nên thường kém linh động, không thích nhận sự giúp đỡ từ người khác. Vì vậy, họ hay gặp rắc rối trong nhiều việc vì chỉ có một mình, đây cũng chính là những nhược điểm những người này cần khắc phục để sống an nhàn hơn.

   + Nhược điểm chí mạng của người tuổi Giáp Tý là có phần ích kỷ và lạnh lùng. Đôi khi họ khá vô tâm và bàng quang trước mọi người xung quanh, họ chỉ thích  suy nghĩ và quan tâm bản thân hơn là để ý đến cảm xúc của người khác nên trong nhiều trường hợp, họ sẽ bị người khác hiểu nhầm và xa lánh. Bởi vậy, thay đổi quan điểm, cách nhìn và suy nghĩ sẽ giúp người sinh năm 1984 có được cuộc sống vui vẻ và nhiều bạn bè hơn đấy.

   + Tuy nhiên, vì ham muốn thể hiện năng lực mà họ rất tham công, tiếc việc nên dễ dẫn đến lao lực, sinh bệnh.

=> Tham khảo 1001+ món Quà tặng tân gia mừng nhà mới ý nghĩa, giá rẻ tại: https://sencom.vn/category/qua-tang-tan-gia

3. Một số nét riêng về tử vi người sinh năm 1984

3.1. Người sinh năm 1984 hợp màu gì?

Trong ngũ hành luôn có tương sinh tương khắc, và màu sắc là một yếu tố rất quan trọng, nắm giữ bản chất của phong thủy. Bởi vì vậy, các cung tuổi cần phải lựa chọn màu sắc phù hợp cho riêng mình.

– Đối với nam Giáp Tý 1984:

   + Màu tương hợp: xám, trắng, ghi (là hành Kim).

   + Màu tương sinh: vàng sậm, nâu đất (là hành Thổ).

   + Màu khắc chế: tông đỏ, cam, hồng, tím (là hành Hỏa), đặc biệt không phù hợp với người sinh năm 1984. Đặc biệt hơn nữa, các tông màu đen, xanh nước biển (của hành Thủy) nên hạn chế dùng nhất có thể, đó là các màu tương khắc mà khi sử dụng rất dễ gặp vận xui.

– Còn đối với nữ Giáp Tý 1984:

   + Màu tương hợp: vàng, nâu và đen, xanh nước biển.

   + Màu tương sinh: màu cam, tím, hồng, đỏ.

   + Màu tương khắc: xanh lá cây, trắng, xám, bạn nên ít sử dụng những gam màu này thôi nhé!

=> Tham khảo 100+ mẫu Gương decor trang trí cao cấp đang khuyến mãi tại: https://sencom.vn/category/guong-decor

3.2. Người sinh năm 1984 hợp hướng nào?

Hướng nhà chính là nơi phù hợp để đón phúc khí vào nhà. Khí tốt thì mọi việc đều thành, từ cuộc sống, gia đình, công danh sự nghiệp hay hôn nhân. Hãy cùng tìm hiểu các hướng sau xem hướng nào phù hợp, hướng nào xung khắc với tuổi 1984 nhé!

– Nam tuổi Giáp Tý 1984:

   + Hướng hợp:

  • Hướng Tây Bắc (giúp Sinh khí): Nhà này thịnh vượng bốn bề, làm ăn khấm khá, nhưng nửa sau cuộc đời có thể chậm lại, đôi khi cũng có thể gặp nhiều suy thoái về kinh tế.
  • Hướng Đông Bắc (sinh Phúc Đức): Hướng này an ổn, đi lên về mọi mặt. Gia chủ phát tài, dồi dào sức khỏe, làm ăn khấm khá, vợ đẹp con khôn.
  • Hướng Tây Nam (tạo Thiên y): Hướng nhà này có bổng lộc về tài chính, số tiền số bạc, giàu sang phú quý. Tuy nhiên, âm thịnh dương suy, người nam hay gặp xui xẻo.
  • Hướng Tây (tạo Phục vị): Hướng này cũng chỉ phát triển về mặt tài chính, không có lộc về gia môn, cuộc sống có thể đầy đủ sung túc nhưng người nam gặp nhiều trắc trở, khó có con trai nối dõi tông đường.

   + Hướng khắc:

  • Hướng Đông (hướng Tuyệt mệnh): Gia chủ mất lộc các đường, làm ăn thất bát, hạnh phúc gia đình gặp nhiều tai biến, sức khỏe không có.
  • Hướng Nam (hướng Lục sát): Gia chủ bất hạnh đủ đường, người nữ trong gia đình hay gặp chuyện, càng về sau càng kém không đi lên được.
  • Hướng Bắc (gặp nhiều Họa hại): Cũng giống như hướng Nam, kinh tế, sức khỏe càng về sau càng sa sút, không có chỗ vực. Người nữ khó sinh nở.
  • Hướng Đông Nam (hướng Ngũ quỷ): Kinh tế ngày càng kém,, gia đình nhiều chuyện khúc mắc, gây gổ, con gái hay mắc nhiều bệnh tật, sức khỏe đi hướng, hay gặp nạn.

– Nữ tuổi Giáp Tý 1984:

   + Hướng hợp:

  • Hướng Tây Nam (sinh Sinh khí): Nhà gặp nhiều may mắn, đại cát tài lộc đầy đủ, kinh tế phất lên trong những năm đầu, càng về sau càng chậm dần.
  • Hướng Tây (sinh Phúc Đức): Kinh tế phát triển yên ổn, đều đặn, hòa khí trong nhà cũng tốt, cha mẹ con cái yêu thương nhau.
  • Hướng Tây Bắc (tạo Thiên y): Hướng nhà này tốt cho sự phát triển kinh tế, gia đình ấm lo hạnh phúc, tuy nhiên khí sắc người nữ sẽ kém hơn người nam, hay gặp ốm đau, bệnh tật. 
  • Hướng Đông Bắc (tạo Phục vị): đại lộc đến trước, suy thoái về sau, người nam trong nhà làm chủ, nhiều may mắn, nhưng người nữ thì kém sắc hơn, ít thành công trong sự nghiệp.

   + Hướng khắc:

  • Hướng Đông Nam (hướng Tuyệt mệnh): Hay gặp đại họa về sức khỏe, về kinh tế, nạn trộm cắp hoặc nhiều chuyện nguy hiểm khác. Người con út hay gặp chuyện khó khăn, ít tài ít lộc.
  • Hướng Đông – Lục sát: Tài sản hay thất thoát ra ngoài, con cái không khỏe mạnh và suôn sẻ.
  • Hướng Nam (hướng gặp Họa hại): Kinh tế sẽ phát triển lúc đầu nhưng tiền tài không gia tăng về sau. Cuộc sống gia đình hay gặp khúc mắc, cãi vã và xô xát thường xuyên.
  • Hướng Bắc (hướng Ngũ quỷ): Chủ yếu nhiều sóng gió trong gia đình, chuyện tranh chấp, thị phi giữa các thành viên diễn ra thường xuyên không hồi kết. Đặc biệt người nữ luôn gặp nhiều tổn thương. Kinh tế thì không khởi sắc.

=> Tham khảo 999+ mẫu Lọ hoa decor cao cấp, sang trọng tại: https://sencom.vn/category/lo-hoa

3.3. Người sinh năm 1984 hợp với người tuổi gì?

Trước khi tiến đến hôn nhân, ai trong chúng ta cũng cần phải xem tuổi, xem tử vi của đối phương có hợp mệnh mình hay không để mong rằng sẽ nhận được nhiều phước lành trong cuộc sống.

– Nam giới 1984:

   + Trong sự nghiệp: kết hợp với tuổi Giáp Tý, Bính Dần, Kỷ Tỵ, Canh Ngọ, Nhâm Thân để thu về nhiều tài vận. Những tuổi này sẽ giúp bạn có được thành công và cơ hội thăng tiến.

   + Trong hôn nhân, tuổi Giáp Tý, Bính Dần, Kỷ Tỵ, Canh Ngọ, Quý Hợi sẽ mang đến không khí gia đình nhiều hạnh phúc, tình yêu.

   + Tuổi kỵ: Đinh Mão, Quý Dậu, Kỷ Mão, Tân Dậu là những tuổi bạn nên tránh ghép đôi vì sẽ gặp nhiều xung khắc trong gia đình sau này.

– Nữ giới 1984:

   + Trong sự nghiệp: kết hợp với các tuổi Giáp Tý, Bính Dần, Kỷ Tỵ, Canh Ngọ và Nhâm Thân sẽ phát triển ầm ầm, đem về nhiều tài sản quý giá.

   + Trong hôn nhân:  nam giới tuổi Giáp Tý, Bính Dần, Kỷ Tỵ, Canh Ngọ, Quý Hợi là sự lựa chọn để gây dựng một mái ấm hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn, thành đạt.

   + Tuổi kỵ: Đinh Mão, Quý Dậu, Kỷ Mão và Tân Dậu không nên ghép cặp với nhau nếu mong muốn một gia đình yên ổn.

=> Tham khảo 868+ mẫu Quà tặng doanh nghiệp cao cấp, đầy ý nghĩa tại: https://sencom.vn/category/qua-tang-doanh-nghiep

4. Tổng quan cuộc đời người sinh năm 1984

4.1. Về khía cạnh cuộc đời

Tuổi mệnh Hải trung Kim này nhìn chung có đường vận mệnh khá tốt. Tuổi này được nhiều thành nhân phù trợ như Phật Di Lặc, Bồ Tát thể, Thiên Phủ Quan Âm (theo thuyết Phật Giáo).

Người tuổi này có cuộ đời đàng hoàng, cuộc sống khá giả, giàu sang, trí tuệ minh mẫn. Họ nói chuyện có duyên và có năng khiếu nghệ thuật. Cha mẹ yêu thương, nhưng anh em lại bất hòa, hay gây sự. Người đời có phần kính nể hơn.

Người tuổi Giáp Tý ở đâu làm ăn cũng gặp thuận lợi, làm quan hay làm dẫn cũng đều giàu lên cả. Tuy nhiên để đạt được thành tựu cần nhiều công sức, trải qua nhiều khó khăn và thử thách, đôi khi còn muôn ngả chia xa, sinh ly từ biệt, nhưng kết thúc đều đạt được mục tiêu.

Giáp Tý có năng lực và làm tốt nhiều ngành nghề, kinh doanh có, nghệ thuật có, ngoại giao cũng có. Tuy nhiên vấn đề quan trọng là quý bạn dựa vào năng lực mình có cùng với sự yêu thích của mình thì làm công việc mới mau chóng đi lên.

Ở độ tuổi 20, 24, 25, 29, 30: Người sinh năm Giáp Tý sẽ gặp khó khăn trong cuộc sống. Nhưng chỉ cần bạn nỗ lực thì mọi thứ dữ sẽ hóa điềm lành.

4.2. Về cuộc sống hôn nhân của người sinh năm 1984

– Nữ giáp tý 1984:

   + Tháng sinh âm lịch 2, 5, 9, 10 ,11: Chuyện hôn nhân gia đình đôi lúc gặp phải sóng gió, nhiều chuyện buồn phiền, âu lo. Nguyên nhân là cả hai vợ chồng đều dành quá nhiều thời gian vào bản thân mà ít chăm lo cho gia đình chung và con cái. Hãy khắc phục nhược điểm này để có một gia đình hạnh phúc.

   + Tháng sinh âm lịch 3, 4, 7, 8, 12: Những tháng này thường rất hạnh phúc trong hôn nhân. Không có nhiều các vấn đề cần phải lo trong cuộc sống. Hai vợ chồng biết cách yêu thương và chiều chuộng đối phương và cùng nhau nuôi dạy con cái của mình.

– Nam Giáp tý 1984:

   + Tháng sinh âm lịch 1, 5, 6, 9, 11, 12: bạn có nhiều rắc rối và đường tình duyên trục trặc. Nhưng chỉ cần bạn cố gắng chăm chút cho tình yêu của mình nhất định sẽ gặp nhiều may mắn.

   + Tháng sinh âm lịch 3, 4, 8: đường tình duyên ổn định hơn và họ là người bạn đời đáng tin cậy.

=> Tham khảo Đồng hồ con công sang trọng, hiện đại mới nhất tại: https://sencom.vn/category/dong-ho-con-cong

Mong rằng những tổng hợp kiến thức phong thủy trên đây cùnn Sencom sẽ giúp những người sinh năm 1984 có thể giải đáp thắc mắc năm 1984 mệnh gì, nâng cao vận mệnh của mình trong cả cuộc sống, sự nghiệp cũng như hôn nhân. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *