Các cụ ngày xưa thường dựa vào năm sinh để đoán được tính cách, tương lai của người đó. Vậy bạn đang thắc mắc năm 2013 là năm con gì, sẽ hợp với những mệnh nào? Tham khảo bài viết dưới đây của Sencom để có thêm nhiều thông tin về bản mệnh, phong thủy của những người sinh năm 2013 nhé!

=> Tham khảo 999+ mẫu Lọ hoa decor cao cấp, sang trọng tại: https://sencom.vn/category/lo-hoa

1. Sinh năm 2013 là năm con gì? Thuộc mệnh, mệnh cung phi gì?

Theo tương truyền của người xưa thì mệnh sinh hay còn gọi là mệnh cung sinh hay đây chính là bản mệnh của mỗi người trong ngũ hành gồm các mệnh như: Kim, Mộc,Thủy, Hoả, Thổ và bản mệnh này được xác định bởi năm sinh của người đó.

Và mệnh cung phi được xem dựa trên năm sinh và giới tính của người đó, được gọi với tên gọi khác như mệnh cung hay mệnh phong thủy. Mệnh cung phi này dùng để xem phong thủy, xem màu hợp mệnh.

  • Nam sinh năm 2013: Khôn Thổ thuộc Tây tứ mệnh
  • Nữ sinh năm 2013: Khảm Thuỷ thuộc Đông tứ mệnh

Theo như Sencom tìm hiểu được thì năm 2013 được gọi là năm con Rắn, hay theo lịch âm thì người ta thường gọi là năm 2013 là năm Quý Tỵ và cầm tinh của con rắn.

Theo lịch dương thì thường bắt đầu từ ngày 10/2/2013 đến ngày 30/1/2014. Thiên can hay được gọi với tên khác là Can Chi của những người sinh năm 2013 gọi là Quý. Người sinh năm 2013 này sẽ tương hợp với những người mang thiên can là Mậu hay là tương hình với Đinh hoặc Kỷ. Bạn sẽ hợp với những người có địa chi là Tỵ, Dậu và Sửu và có tứ hành xung với Dần, Hợi và Thân.

Về bản mệnh:

Những người sinh năm 2013 thuộc về bản mệnh Thủy hay gọi là Trường Lưu Thủy và được ví như dòng nước chảy mạnh vì thủy là mang mệnh nước cũng đã ít nhiều nói nên tính cách của những người này. Bản mệnh này là thông tin dùng cho cả nam và nữ sinh năm 2013.

=> Tham khảo 100+ mẫu Gương decor trang trí cao cấp đang khuyến mãi tại: https://sencom.vn/category/guong-decor

2. Tính cách và một số thông tin tử vi người sinh năm 2013 tuổi Quý Tỵ:

2.1 Tính cách cùng vận mệnh:

Người sinh năm 2013 mang mệnh Thủy nay có ngũ hành nạp âm tính thường có tính cách hiếu động và sôi nổi. Khi không có việc gì để làm, hay bận bịu gì đó thì họ thường cảm thấy khó chịu, bực bội. Những người 2013 mang mệnh Trường Lưu Thủy ưa chuộng cuộc sống biến động, nhiều thay đổi và có sự thay đổi trong cuộc sống nên họ thường hay đi chơi, đi du lịch, dã ngoại ở đâu đó mooic khi có việc gì xảy ra trong cuộc sống. Khi ở nhà hay chỗ làm việc họ dành nhiều thời gian để làm việc và ham làm việc, họ thích sự ồn ào, nói chuyện và chia sẻ, thường tập thể thao vào mỗi ngày. 

Nội tâm của những người sinh năm 2013 mang mệnh Trường Lưu Thủy này luôn biến động, tay chân hoạt bát, có nhiều sự vận động, sự lanh lợi. Những môn học về tính toán về khoa học họ thường làm rất tốt. Xảy ra nhiều cung bậc cảm xúc trong con người họ.

Với những trải nghiệp bằng những chuyến du lịch thì vốn sống, kinh nghiệm sống của họ rất nhiều. Khi tiếp xúc với họ chúng ta sẽ thấy họ như là một kho kinh nghiệm sống với nhiều kiến thức lớn có thể trao đổi. Dòng sông chảy mạnh về phía thượng nguồn rồi dần dần chay hiền hòa và ổn định lững lờ rồi hòa vào dòng sông, biển lớn được ví như những người này. Khi còn trẻ họ là những con người sôi nổi về công việc, với những cuộc vui chơi với bạn bè họ cũng rất nhiệt tình, về tuổi già họ được mọi người tin tưởng, họ có kinh nghiệm,vốn sống rất  phong phú và đức tính tốt.

Với bản chất muốn được cống hiến, phục vụ cho cuộc sống không biết mệt mỏi, không phàn nàn thì họ thích hợp với hệ thống dịch vụ công và những dịch vụ phục vụ người dân. Ngoài ra những người mệnh Thủy phù hợp với các ngành như du lịch lữ hành, vận tải, giao thương hải ngoại,…. 

Trong vấn đề về tình cảm thì họ là những người mạnh mẽ và chủ động trong các tình huống, nhưng tính lại rất đa tình và đào hoa. Và những người này thường phải trải qua một số mối tình trong cuộc đời mới tiến được tới mối quan hệ hôn nhân bền vững. Khi yêu họ khó mà kiềm chế được cảm xúc thực trong thâm tâm mình.

2.2 Sinh năm 2013 tương sinh và hợp với mệnh nào? Khắc mệnh nào?

Đối với cả mạng nam hay nữ thì những người thuộc mệnh Thủy hay còn gọi là mệnh nước này sẽ tương sinh và hợp mệnh với những con người mang mệnh Mộc hoặc là mang mệnh Kim. Mệnh Thủy này và các mệnh trên khi mà kết hợp với nhau sẽ hỗ trợ, phù trợ, giúp đỡ được cho nhau gặp nhiều thuận lợi, may mắn, và nhiều suôn sẻ. Đồng thời, trong những công việc và cuộc sống của họ sẽ gặp được nhiều điều may mắn hơn.

Ngược lại, những người sinh năm 2013 mang mệnh Thủy sẽ tương khắc, không hợp với những con người thuộc mệnh Hỏa và những con người mang mệnh Thổ. Trong công việc, những người mệnh Thủy khi kết hợp, hay làm ăn chung với người mang mệnh không hợp mệnh Thủy sẽ ít gặp nhiều may mắn hơn hoặc tồi tệ hơn có thể gặp nhiều rủi ro trong làm việc, công việc có thể gặp nhiều trì trệ khi làm. Để có công việc, sự nghiệp, chuyện tình cảm hay những chuyện khác xảy ra trong cuộc sống được diễn ra tốt đẹp và thuận lợi hơn thì hãy lựa chọn hợp tác hay kết hợp với những người mang mệnh tương sinh, kết hợp mang lại cho họ nhiều thuận lợi. Họ sẽ là những cộng sự mang lại những điều tốt đẹp, lợi ích khi làm việc và mọi điều khác trong cuộc sống của bạn.

=> Tham khảo 1001+ mẫu Tranh tráng gương pha lê cao cấp tại: https://sencom.vn/category/tranh-trang-guong

2.3 Sinh năm 2013 hợp màu gì? Khắc màu gì?

Như các bạn đã biết thì màu hợp mệnh với thân chủ là màu mang lại tốt nhất cho bạn, sẽ giúp bạn trở lên tốt hơn, may mắn hơn trong công việc và những điều bạn làm.

– Màu tương sinh: là màu Trắng, Ghi, Xám vì các màu như này mang sắc lạnh sẽ tương sinh với những người mang mệnh Thủy. Chọn các màu như Đen, Xanh da trời,  Xanh nước biển vì các màu như màu nước này sẽ tương hợp với những người mang mệnh Thủy. Vì mệnh Thủy khắc chế được Hỏa nên những màu mang sự ấm áp, tính nóng thì sẽ tương khắc nhau. 

– Màu tương khắc mệnh Thủy cần tránh: Các màu nóng như màu Vàng, Nâu, Cam vì nó thuộc màu của những người mang mệnh Thổ mà mệnh khổ rất khắc chế với mệnh Thổ này.

Và những người mang mệnh Thủy nên tránh dùng màu Xanh lá.

Màu hợp mệnh của nam sinh năm 2013:

Màu hợp mệnh nhất cho nam sinh năm 2013 Quý Tỵ mang mệnh Thủy là màu Hồng, Tím và Đỏ nó được tượng trưng cho người mang mệnh hành Hoả. 

Màu hợp mệnh của nữ sinh năm 2013:

Còn với nữ sinh năm 2013 mang mệnh Thủy thì màu hợp mệnh nhất là màu Trắng, Xám và Bạc đại diện cho mạng mệnh Kim. 

2.4 Những người sinh năm 2013 hợp số nào?

Năm 2013 là mệnh Thủy. Do vậy số may mắn của tuổi Quý Tỵ dựa theo phong thủy sẽ là số 1 (Thủy sinh Mộc), hoặc 5, 9 (tương hợp với bản mệnh gia chủ).

Theo phương pháp tính con số may mắn đó là tính tổng hai số của năm sinh thì cả nam và nữ tuổi này. 

  • Nam mệnh hợp các số: 2, 5, 8, 9
  • Nữ mệnh hợp các số: 1, 6, 7
2013 là năm con gì
=> Tham khảo Đồng hồ con công sang trọng, hiện đại mới nhất tại: https://sencom.vn/category/dong-ho-con-cong

3. Người sinh năm 2013 chọn hướng nhà nào là tốt nhất?

3.1 Nam mệnh Quý Tị 2013:

+ Hướng hợp: Các hướng hợp với những người mang mệnh Thủy là Đông Bắc (Sinh Khí) – Tây Bắc (Phúc Đức) – Tây (Thiên Y) – Tây Nam (Phục Vị). Cụ thể về hướng nhà như sau:

  • Hướng Đông Bắc: Nhà hướng này mang lại nhiều tài lộc, giàu sang phú quý, con cái thành đạt, nhiều sự thăng tiến trong công việc. Về sau sẽ có nguy sơ suy giảm tài lộc.
  • Hướng Tây Bắc: Hướng nhà này mang lại cho gia chủ sự giàu có, có tiền có tài, thăng tiến trong công việc, con cái giỏi giang, gia đình hạnh phúc
  • Hướng Tây: Nhà theo hướng này âm thịnh dương suy, ít con trai. Tài lộc cũng nhiều nhưng về sau sẽ có nguy sơ suy giảm tài lộc.
  • Hướng Tây Nam: ban đầu cũng mang lại sự giàu có, nhưng về sau bị tổn hại khá nhiều, nam bị tổn thương, nữ giới lên nắm quyền. 

+ Hướng kỵ: Các hướng kỵ với những người mang mệnh Thủy là Bắc (Tuyệt Mệnh) – Đông Nam (Ngũ Quỷ) – Đông (Họa Hại) – Nam (Lục Sát). Cụ thể về hướng nhà như sau:

  • Hướng Bắc: Nhà theo hướng này làm ăn suy giảm, thất bại, khó mang lại giàu có. Sức khỏe dễ bị suy giảm.
  • Hướng Nam: nhà theo hướng này ban đầu cũng mang lại sự giàu có, nhưng về sau bị tổn hại khá nhiều. 
  • Hướng Đông: nhà theo hướng này ban đầu cũng mang lại sự giàu có, nhưng về sau bị tổn hại khá nhiều. Gặp nhiều vấn đề về sức khỏe đối với mẹ già.
  • Hướng Đông Nam: Nhà theo hướng này không đem lại có tài lộc, thị phi, tai tiếng nhiều, sức khỏe của người mẹ không được ổn định.

=> Tham khảo 1001+ mẫu Tranh sắt treo tường khuyến mãi giá rẻ tại: https://sencom.vn/category/tranh-sat-treo-tuong

Nữ mệnh Quý Tị 2013:

+ Hướng hợp: Các hướng hợp với những người mang mệnh Thủy là Đông Nam (Sinh Khí) – Nam (Phúc Đức) – Đông (Thiên Y) – Bắc (Phục Vị). Cụ thể về hướng nhà như sau:

  • Hướng Đông Nam: Hướng nhà này mang lại cho gia chủ sự giàu có, có tiền có tài, thăng tiến trong công việc, con cái giỏi giang, thông minh, gia đình hạnh phúc.
  • Hướng Nam: ban đầu cũng mang lại sự giàu có, nhưng về sau bị tổn hại khá nhiều, vận hạn người nam trung tuổi lớn.
  • Hướng Đông: ban đầu cũng mang lại sự giàu có, nhưng về sau bị tổn hại khá nhiều. Gia đình hòa thuận, hạnh phúc, sống có ích. Gặp nhiều vấn đề về sức khỏe đối với người phụ nữ.
  • Hướng Bắc: Nhà theo hướng này lúc đầu phát đạt, giàu có. Vì nhà này thuần dương nên  có một số vấn đề về sức khỏe đối với người phụ nữ.

+ Hướng kỵ: Các hướng kỵ với những người mang mệnh Thủy là Tây Nam (Tuyệt Mệnh) – Đông Bắc (Ngũ Quỷ) – Tây (Họa Hại) – Tây Bắc (Lục Sát). Cụ thể về hướng nhà như sau:

  • Hướng Tây Nam: Nhà hướng này đem lại nhiều thị phi, tai tiếng cho gia chủ. Tiền tài gặp nhiều khó khăn.
  • Hướng Tây Bắc: Nhà hướng này ban đầu gặp nhiều sự thuận lợi nhưng về sau suy giảm tài lộc.
  • Hướng Tây: Nhà theo hướng này dễ gặp nhiều thị  về chuyện tình cảm gia đình. Kinh tế găp nhiều biến cố và khó khăn.
  • Hướng Đông Bắc: Gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Tình cảm gia đình gặp nhiều trục trặc.

=> Tham khảo 999+ đồng hồ decor treo tường nhập khẩu mẫu mới nhất tại: https://sencom.vn/category/dong-ho-decor-treo-tuong

Bài viết trên cung cấp cho bạn và người thân một số thông tin chi tiết về 2013 là năm con gì và bản mệnh, tính cách, những tương sinh, xung khắc của những người sinh năm 2013, hãy tham khảo để đưa ra những lựa chọn đúng đắn nhất khi làm bất cứ việc gì nhé! Chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *